Tại sao nên đi thăm quan khu du lịch sinh thái Hồ Núi Cốc?

Khu du lịch sinh thái Hồ Núi Cốc sẽ là trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng sinh thái bảo tồn thể thao và vui chơi giải trí cao cấp của tỉnh Thái Nguyên, khu vực miền Bắc. Khu du lịch sinh thái này là khu vực bảo tồn sinh quyển, rừng phòng hộ bảo vệ lưu vực chính của sông Công.

du-lich-sinh-thai

Chiến lược phát triển khu du lịch sinh thái Hồ Núi Cốc

Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc tỉnh Thái Nguyên đến năm 2025 và định hướng đến 2030, là xây dựng và phát triển Khu du lịch Hồ Núi Cốc đáp ứng các tiêu chí công nhận là Khu du lịch quốc gia trước năm 2025.

Hướng tới trở thành trung tâm du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng lớn của quốc gia với hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại đến năm 2030. Điều này  góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Thái Nguyên và vùng trung du miền núi Bắc Bộ.

Kinh nghiệm vui chơi, tham quan tại khu du lịch sinh thái Hồ Núi Cốc

Khi mua vé vào cổng, bạn sẽ choáng ngợp bởi tượng Thích Ca Mâu Ni cao 45m. Điều thú vị của bức tượng nằm ở chỗ nó là tượng rỗng và trong lòng là một ngôi chùa Thác Vàng. Du khách thường tới đây đầu tiên trong chuyến hành trình tham quan Hồ Núi Cốc, vừa là để khám phá quần thể “Thuyết nhân quả” vừa là để cầu an, nghe kinh phật…

Sau khi rời khỏi khu tượng Phật, theo kinh nghiệm du lịch sinh thái Hồ Núi Cốc Thái Nguyên của nhiều người, bạn nên ghé qua các động: Âm Phủ, Thủy Cung, Huyền Thoại Cung, Động 3 cây thông, khu vui chơi giải trí Núi Cốc vàng hay hồ bơi, khu trò chơi cảm giác mạnh….Hoặc đi đạp vịt, đi thuyền sang đảo khỉ, đảo dê và đảo cò…Cuối cùng là ghé về Chợ Tình, để mua quà lưu niệm cho người ở nhà. Vào buổi tối bạn nên đi xem lửa trại hoặc nhạc nước.

du-lich-sinh-thai

Một điểm dừng chân khá lý thú ở khu du lịch sinh thái Hồ Núi Cốc, mà ít ai biết đến đó là “Khu trưng bày các sản phẩm làng nghề truyền thống” trên đảo Núi Cái, một đảo lớn nhất Hồ Núi Cốc.

Khi lên đảo, bạn sẽ phải leo 108 bậc thang để lên thăm Nhà Cổ 200 tuổi bằng gỗ lim và chiêm ngưỡng hơn 1000 hiện vật, nó đại diện cho 90 làng nghề truyền thống trên cả nước.

Vì là khu du lịch nổi tiếng nhất nhì Thái Nguyên, nên Hồ Núi Cốc không thiếu nhà hàng, quán ăn từ bình dân đến cao cấp cho bạn thưởng thức đặc sản núi rừng ở đây. Tuy nhiên nếu bạn đi đông người thì nên đặt bàn trước. Nếu không muốn phải ngồi đợi cả tiếng đồng hồ cho một bữa ăn.

Nhất là vào mùa cao điểm du lịch thì các nhà hàng ở đây sẽ phục vụ rất chậm đối với khách lẻ (1-2 người), bởi lượng khách đoàn rất đông và phải ưu tiên họ khi họ đã đặt bàn trước.

Tóm lại, trong một tương lai không xa khu du lịch sinh thái Hồ núi cốc sẽ đón nhận được nhiều du khách hơn nữa. Ngay từ hôm nay, bạn hãy gọi tới hotline của chúng tôi khi muốn đặt phòng, đặt nhà hàng và mua vé vui chơi nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN KHÁCH SẠN DU LỊCH CÔNG ĐOÀN HỒ NÚI CỐC

Địa chỉ: Xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên

Điện thoại: 0280.3825.312/381/555  – Fax : 0280.3825.322

Email: honuicoctourism@gmail.com

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Book Now : 0912396100

Facebook Messenger Chat Zalo